ร้าน ดัง ย่านภูเก็ต อาหารท้องถิ่น

ร้าน ดัง ย่านภูเก็ต อาหารท้องถิ่น ภูเก็ตจังหวัด ที่เป็นที่นิยม ติดอันดับโลก pool villa บ้าน บ้านจัดสรร ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ ทั้งความสวยงามมากมาย ของสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก บ้าน พักสวยๆ และบริการดีๆ อีกมากมาย และที่สำคัญที่สุด บ้านจัดสรร 

ยังมีอาหารใต้ รสเด็ด ให้เลือกสรร เต็มไปหมด ที่ผ่านมา หลายร้าน ที่นักท่องเที่ยว นิยมไปลิ้มลอง ทานกันนั้น บอกเป็น เสียงเดียวกันว่าเด็ดสุดๆ  VILLA FOR SELL 

ร้านอาหารต้นตำรับคนท้องถิ่นภูเก็ตที่ท้าให้ไปลอง

พลาดไม่ได้ กับร้านอาหาร ท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ที่ชาวภูเก็ต นิยมทานกัน อร่อยเด็ด มากแค่ไหน ที่นักท่องเที่ยวชอบไป รีวิวนี้มีคำตอบ

ร้าน ดัง ย่านภูเก็ต

ขนมจีนจี้หลี๊ บางเหนียว ซอยตะกั่วทุ่ง (ซอยโรงเรียนบางเหนียว) เข้าจากถนนกระอยู่หลังที่ 4 ขวามือ ร้านนี้ถือว่า เป็นอีกร้านหนึ่ง ที่คนเมืองภูเก็ต ชอบไปทานกัน ซึ่งมีขายที่นี่ที่เดียว ไม่มีสาขา VILLA FOR SELL (อย่าไปสับสนกับขนมจีนจี้ลิ่วนะ นั่นอีกร้านนึง)

ร้านนี้ ขายเฉพาะช่วงเช้าเท่านั้น ส่วนหนึ่งก็เพราะจริงๆแล้ว คนภูเก็ต นิยมกินขนมจีนช่วงเช้า แล้วร้านนี้เน้นขายคนพื้นที่ เลยเปิดขาย เฉพาะตอนเช้า เท่านั้น ใครอยากกินต้องไปก่อน 10 โมงเช้า ถ้าจะให้ดี แนะนำให้ไปตอน 7 โมงจะกำลังดี เพราะเค้าไม่ได้ ทำมากมาย ขายไม่นาน ก็หมด ไม่มีที่จอดรถของร้าน แต่สามารถ จอดรถ pool villa ได้ในซอยเลย

แกงไก่รสชาติถึงเครื่องเผ็ดกำลังดีไม่ถึงขั้นแสบลิ้น แต่ใครทานเผ็ดไม่ได้ก็อาจจะมีสะดุ้งเล็กน้อย  ที่อยากให้ลองคือ ทอดมัน

(คนภูเก็ตมักจะเรียกทอดมันว่าลูกชิ้นนะ) ชิ้นละ 3 บาท ได้รสเครื่องแกงมาเต็มๆ (ทอดมันใต้จริงๆคือ หมูสับผสมเครื่องแกงทอด จะไม่ใช่ทอดมันปลากรายที่กรุงเทพ) และอีกหนึ่งเมนูเด็ด คือ ห่อหมกใต้ ที่เนื้อปลามาเต็ม แนะนำ ควรกินตอนร้อน เพราะถ้าเย็น และเก็บไว้ เนื้อปลาที่มาเต็ม จะเริ่มคาวนิดๆ

สภากาแฟ SR แต่เตี๊ยม ร้านอยู่หัวโค้งของถนนศักดิเดชซอย 1 (ซอยเดียวกับวิทยาลัยสารพักช่างภูเก็ต) ทีเด็ดของภูเก็ตคือ แต่เตี๊ยม หรือเอาภาษาคนกรุง ก็คือติ่มซำ หากมาภูเก็ตแล้ว ไม่ได้กิน ก็คงเหมือนว่ามาไม่ถึง ร้านนี้ใช้คำว่าแต่เตี๊ยม ตามภาษาถิ่นเลยไม่ได้ใช้ติ่มซำ ภาษากรุง เหมือนหลายๆร้าน นั่นแปลว่า คงพอไว้ใจได้ ว่าอร่อย ตำรับคนภูเก็ต บ้านจัดสรร 

ร้านนี้เปิดตั้งแต่เช้า (แต่เตี๊ยมเป็นอาหารอีกอย่างที่คนภูเก็ตนิยมทานตอนเช้า) และ เปิดถึงประมาณบ่ายโมง ดังนั้น สามารถแวะมากินช่วงสายๆ หรือพอจะทาน เป็นมื้อกลางวันได้อยู่ ที่จอดรถ ถือว่าเยอะ เพราะร้านตั้งอยู่หัวมุมถนน ที่รอบข้าง ไม่ได้มีตึกอะไรเท่าไหร่ ภายในร้านบรรยากาศ โปร่งๆ นั่งสบาย มีลมพัดเย็นสบาย พื้นที่กว้างขวาง รองรับคน ได้เยอะพอสมควร

ติ่มซำที่นี่จะเป็นแบบนึ่งสด อยากทานอะไร ก็เดินไปหยิบ จากตู้เย็นได้เลย แล้วแจ้งเบอร์โต๊ะ นึ่งเสร็จ ก็จะเอามาเสิร์ฟที่โต๊ะเลย ราคาเข่งละ 25 บาท เท่านั้น อร่อยถูก VILLA FOR SELL

ความอร่อยของแต่เตี๊ยมนั้น อยู่ที่น้ำจิ้มต้นตำรับ ที่ไม่ได้ใช้จิ๊กโช่ว แต่จะเป็นน้ำจิ้มสีแดงๆ รสชาติออก เผ็ดเปรี้ยวหวาน อร่อยดี ส่วนบะกุ๋ดเต๋ หม้อละ 100 บาท ให้ซี่โครงรวมๆกันซัก 10 ชิ้นได้ เนื้อหมูเปื่อย นุ่ม กินสบาย น้ำซุปหอมยาจีน

สมปองลูกชิ้นปลา อยู่ที่ถนนศักดิเดชฝั่งใกล้ๆกับสวนเฉลิมพระเกียรติจังหวัดภูเก็ต ปกติแล้ว ถ้าเป็นนักท่องเที่ยว นึกถึงลูกชิ้นปลา มักจะพุ่งไป ที่ร้านลูกชิ้นปลาอันดามัน หรือ ลูกชิ้นปลาภัตตาคารแหลมทอง แต่ร้านสมปองลูกชิ้นปลา ได้รับความนิยมมากๆเช่นกัน

ร้าน ดัง ย่านภูเก็ต

ร้านนี้ถือว่า ดังมาก ในระดับ คนท้องถิ่นมากๆ ร้านอาหารดังๆ หลายร้าน ในภูเก็ต ก็มักมารับลูกชิ้นปลา จากที่นี่ไปขาย แต่ข้อเสียคือเขาเน้นทำขายส่ง จึงไม่มีหน้าร้าน ให้มานั่งทานกัน แต่เรา สามารถมาสั่งได้ ขั้นต่ำคือ 1 กก. และ สามารถสั่ง ให้ส่งลูกชิ้นไป กทม. ได้ด้วย (รถทัวร์/เครื่องบิน)

ลูกชิ้นที่นี่มี 3 ขนาด ราคากก.ละ 220 ถ้าเอาน้ำจิ้ม และกระเทียมเจียว 250 บาท น้ำจิ้มแซ่บกำลังดี ไม่เผ็ดมาก โรยด้วยกระเทียมเจียวได้ความกรอบ และรสขมอ่อนๆ ของกระเทียมเจียว มาตัด คือมันใช่มาก…. ปกติตามร้านอาหาร น่าจะขายจานนี้ ราว 150-200 บาทได้ ซึ่งจะพูดได้เลยว่า เจ้านี้อร่อยกว่าหลายๆ ร้านในภูเก็ต pool villa บ้าน บ้านจัดสรร

ขนาดลูกชิ้นมี ขนาดกลางราวๆ 27-28 ลูก/กก. ที่ร้านมีขนาดเล็ก และจั้มโบ้ ขายด้วย แต่ถ้าใคร ไม่สะดวกซื้อไปกิน ก็ซื้อกลับบ้านเป็นของฝาก ก็ได้รับรองไม่ผิดหวัง เพราะทางร้าน มีกล่องโฟม พร้อมบริการแพ็ค ให้ด้วยเสร็จสรรพ VILLA FOR SELL 

อาหารท้องถิ่นอร่อยๆที่โด่งดังมากของคนภูเก็ต

ร้าน ดัง ย่านภูเก็ต

บ๊ะจ่างจี้ลิ่ว อยู่ที่ถนนหน้าสนามสุระกุล ติดร้านข้าวแกงโกฮวด มาภูเก็ตทุกครั้ง ญาติๆ ต้องซื้อบ๊ะจ่าง มาให้กิน เป็นอาหารเช้าตลอด เลยอยากรู้ว่า ร้านอยู่ตรงไหนกันนะ จริงๆแล้วเจ้านี้ คือเจ้าเดียวกับขนมจีนจี้ลิ่ว ที่สะพานหิน และถลางนั่นละ บ้านของจี้ลิ่ว ซึ่งเป็นเสมือนโรงงานทำบ๊ะจ่างด้วย บ้านจัดสรร 

บ๊ะจ่างมี 2 ราคาคือ 10 และ 20 บาท แนะนำให้ กินแบบลูกละ 20 บาท บ๊ะจ่างภูเก็ต จะออกรสเผ็ดพริกไทดำ กับหวานหมูฮ้อง (หมูพะโล้) ความดีงามอยู่ที่ไส้ และซอส เพราะปกติบ๊ะจ่าง ที่กรุงเทพ เราจะกินเปล่าๆ แต่ที่นี่ จะมีซอสจิ้มสีแดงมาให้ รสชาติจะออกเปรี้ยวหวานตัดความมันของบ๊ะจ่างได้ดี ไส้มาแน่นๆ ทั้งไข่เค็ม หมูพะโล้ และพริกไทยดำ ถึงเครื่อง สัดส่วนของไส้ และข้าวเหนียว กำลังดี ไม่ต้องกินแล้ว เหลือข้าวเหนียวทิ้ง คือปกติไส้ขนาดนี้อยู่ กทม. ราคาไม่ต่ำกว่า 30-40 บาทแน่ๆ อยากให้มาลองกัน…

ร้านอาหารภูเก็ต ตำรับคนท้องถิ่น ที่ท้าให้ไปลอง ซึ่งมีตั้งแต่อาหารคาว ยันของฝาก หวังว่าจะถูกใจทุกคน จะได้รู้ว่าปัจจุบัน ร้านที่คนภูเก็ตพื้นเมือง นิยมชมชอบ และไปกินกัน คือร้านไหนกันบ้าง เวลามาเที่ยวภูเก็ต ได้พัก บ้าน ไหนใกล้ๆร้านอร่อยๆ ก็ไปร้านนั้นกันเลย

อ่านบทความที่น่าสนใจถัดไป การซื้อขายบ้านมือ 2 ภูเก็ต

อ่านต่อเพิ่มเติม รีโนเวทบ้าน บ้านและสวน แบบบ้าน แต่งบ้าน house แบบบ้าน Villas Phuket รีวิวบ้าน phuket property บ้านเดี่ยว POOL VILLA บ้านจัดสรร วิลล่าภูเก็ต บ้านภูเก็ต บ้านจัดสรรภูเก็ต

หรือสนใจคลิกที่นี่ PHUKET VILLA RENT AND BUY VILLA PHUKET VILLA FOR SELL VILLA FOR RENT SALE VILLA buy villa phuket รีวิวบ้าน ขายวิลล่าภูเก็ต ขายบ้านภูเก็ต ซื้อบ้าน ตกแต่งบ้าน village phuket phuket village