แต่งห้องนอน วินเทจ กลเม็ดแต่งห้องนอนงามสไตล์วินเทจ

แต่งห้องนอน วินเทจ บ้านจัดสรร เว้นเสียแต่แฟชั่นวินเทจจะเป็นเทรนด์ฮอตไม่เลิกสำหรับในการแต่งตัวของผู้หญิงผู้คนจำนวนไม่ใช้น้อยแล้ว ยังสามารถเอามาใช้เป็นธีมแต่งห้องนอนแนววินเทจให้ได้ลุคเจ้าฟ้าหญิง มองคลาสสิคหวานแหววได้อีกด้วย เพราะว่านอกเหนือจากจะช่วยทำให้ห้องมองอบอุ่นแล้ว ยังแพงถูก ไม่ต้องลงทุนมากมายอีกด้วย เครื่องเรือนบางชิ้นบางทีอาจขอยืมของโบราณๆจากปู่ย่ามาดัดแปลงใหม่ได้ด้วย

แต่งห้องนอน วินเทจ

ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ (Vintage) มาจากไหน ?

คำว่า “วินเทจ” (Vintage) ตามรากศัพท์แล้ว คือ การดองบ่มเหล้าองุ่น หรือ antique ที่หมายความว่าเก่า โดยเหตุนั้นการตกแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ (Vintage) ก็เลยเป็นการตกแต่งแนวย้อนยุค โดยนำของโบราณ pool villa ยอดนิยมในสมัยก่อนๆกลับมาใช้ใหม่อีกที ทำให้การตกแต่งห้องนอนสไตล์นี้ มีกลิ่นของความคลาสสิก อบอุ่น รวมทั้งมีเสน่ห์ ซึ่งแน่ๆว่า การแต่งห้องนอนวินเทจ (Vintage) ที่พวกเราเอามาเสนอในวันนี้ จะช่วยสร้างให้ห้องนอนของคุณงามเรียบหรูอย่างมีสไตล์ แถมยังประทับใจแฟนความเป็นวินเทจอีกด้วย

ห้องนอนสไตล์เรียบหรูที่ตกแต่งด้วยเครื่องเรือนที่มองหรูหรา ราคาสูง คงจะเป็นห้องนอนในฝันของคนอีกจำนวนไม่น้อย ซึ่งตามปกติแล้วการแต่งคอนโด หรือบ้านให้มองหรู ได้นั้น ชอบจะต้องใช้งบประมาณแพงหูฉี่พอใช้อย่างยิ่งจริงๆ village phuket ถ้าคุณเป็นคนอีกคนหนึ่ง ที่อยากห้องนอนวินเทจสุดหรู แต่ว่าติดในเรื่องของงบประมาณ และไม่ต้องการใช้เงินสุรุ่ยสุร่ายสำหรับเพื่อการซื้อเครื่องเรือน หรือ ของตกแต่งแพงๆแล้วล่ะก็ วันนี้มีไอเดียแต่งห้องนอนวินเทจ (Vintage) ให้มองงามเรียบหรูอย่างมีสไตล์มานำเสนอ

  • แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ ( Vintage) ด้วยสีโทนอ่อน
  • แต่งห้องนอนด้วยเครื่องเรือนรวมทั้งของตกแต่งสไตล์วินเทจ
  • แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจด้วยภาพวาดศิลป์ขนาดใหญ่
  • แต่งห้องนอน วินเทจ ด้วยดอกไม้แสนงาม
  • แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจด้วยผ้าม่าน

1. แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ ( Vintage) ด้วยสีโทนอ่อน

แต่งห้องนอน วินเทจสวยๆ

การเลือกโทนสีสำหรับในการแต่งห้องนอนให้มองเป็นวินเทจนั้น สามารถ ทำเป็นกล้วยๆโดยใช้สีโทนอ่อนอย่างสีพาสเทล สีเอิร์ธโทน หรือสีเบจ แม้กระนั้นในเวลาเดียวกัน ก็จำเป็นต้องคิดถึงความสวยงาม เรียบหรูตามคอนเซ็ปต์ด้วย โดยใช้สีที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกถึงความหรูหราโอ่อ่า มีพลังอย่างสีม่วงอ่อน หรือไม่ก็ ใช้สีที่มองเรียบหรูอย่างฟ้าอ่อน สีครีม หรือ วิลล่าภูเก็ต สีสุดคลาสสิกอย่างสีขาว ฯลฯ การเลือกใช้โทนสีอ่อน นอกเหนือจากการที่จะทำให้การแต่งห้องนอนสไตล์วินเทจดูงามเรียบหรูแล้ว ยังช่วยทำให้บรรยากาศด้านในห้องนอนมองอบอุ่น บรรเทา และก็ สบายตาอีกด้วย

2. แต่งห้องนอนด้วยเครื่องเรือนรวมทั้งของตกแต่งสไตล์วินเทจ

เพิ่มความงามเรียบหรูด้วยเครื่องเรือนรวมทั้งของตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กสไตล์วินเทจ อาทิเช่น เตียงทรงงามๆที่ให้ความรู้ความเข้าใจสึกหรูหรามองแพง ตู้ โต๊ะแต่งตัว เก้าอี้ กรอบรูป หรือ แจกันที่มีงามคลาสสิกอยู่ในตัว รวมทั้ง อีกหนึ่งกลเม็ดสำคัญ ที่จะสามารถช่วยให้ห้องนอนมองหรูขึ้นมาโดยทันทีหมายถึงการใช้โคมคริสตัลงามๆไม่ว่าจะเป็นแบบจัดโต๊ะ หรือ phuket village แบบแขวนเพดานมาตกแต่งตกแต่ง โดยจัดวางให้เหมาะสมกับ พื้นที่ในห้องนอน แล้วก็ ไม่สมควรมีมากมายชิ้นเหลือเกิน ด้วยเหตุว่าจะก่อให้มองเกลื่อนกลาดตา กระทั่งหลุดจากคอนเซ็ปต์ การแต่งห้องนอนวินเทจ แบบงามเรียบหรูไปได้

3. แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจด้วยภาพวาดศิลป์ขนาดใหญ่

การแต่งห้องนอนขนาดเล็ก ด้วยภาพวาดศิลป์ขนาดใหญ่ สามารถสะท้อนให้มองเห็นถึงรสนิยม ของผู้ครอบครองห้องได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งการใช้ภาพขนาดใหญ่ จะช่วยให้ห้องนอนมองหรูหรา โอ่อ่า ยิ่งถ้าหากภาพเป็นงานศิลปะที่มีความประณีตบรรจงงดงาม หรือ property phuket มีลักษณะสะท้อนความนึกคิดกระตุ้นความรู้สึก ให้ผู้ดูคิดและก็ตามด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ห้องนอนของคุณมองน่าค้นหา มีความคลาสสิก รวมทั้ง เรียบหรูมากขึ้น โดยสามารถติดภาพวาดไว้ รอบๆซึ่งสามารถเห็นได้ง่ายอย่างบนหัวเตียง หรือ ปลายเตียง ฯลฯ

4. แต่งห้องนอน วินเทจ ด้วยดอกไม้แสนงาม

ความงามของดอกไม้ จะช่วยตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กของคุณ phuket property ให้มองมีชีวิตชีวา สดชื่น และก็ งามเรียบหรูได้อย่างพอดี โดยเลือกใช้ดอกไม้ที่คุณถูกใจ แล้วก็ มีสีอ่อนๆอย่างสีชมพู สีลูกชาย หรือ สีขาว มาจัดใส่ลงในแจกันสไตล์วินเทจงามๆยิ่งถ้าหากเป็นดอกไม้สดด้วยแล้ว ก็จะยิ่งทำให้บรรยากาศข้างในห้อง มองแจ่มใสเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมุมที่เหมาะกับวางดอกไม้เป็น รอบๆด้านข้างเตียง หรือ บนโต๊ะแต่งตัว ฯลฯ

5. แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจด้วยผ้าม่าน

การใช้ผ้าม่านติดเพดาน สำหรับการแต่งห้องนอนขนาดเล็ก อย่างคอนโด นอกเหนือจากที่จะทำให้ห้องมองกว้างขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความงดงามเรียบหรูกับห้องนอนวินเทจได้อย่างดีเยี่ยม โดยเลือกใช้ผ้าม่านโทนสีอ่อน หรือ สีขาวที่มีเนื้อผ้าบางพลิ้วไหว จะช่วยปรับให้บรรยากาศด้านในห้องมองสบาย แล้วก็ บรรเทา ยิ่งถ้าคุณเป็นสาวหวานด้วยแล้ว ก็สามารถเพิ่มความสุภาพเรียบร้อยนุ่มนวล ด้วยผ้าม่านเล่ห์เหลี่ยมสุดเก๋ได้อีกด้วย

หาของโบราณมาแต่งห้อง

จะไปยืมจากแม่ยาย ซื้อร้านค้ามือสอง หรือ ซื้อใหม่จากร้านค้าเลยก็ได้ ขอให้เครื่องเรือนชิ้นนั้นมองขลังราวกับหลุดมาจากสมัย 1980 หรือ สมัย 1990 เป็นใช้ได้ แค่เพียงมีของโบราณๆอย่างกระจก ตู้ที่มีไว้ใส่เสื้อผ้า หรือ โคมแบบคลาสสิค ก็ช่วยทำให้ห้องมองมีเสน่ห์สไตล์วินเทจมากขึ้นแล้ว ทดลองเช็คให้ดีว่าคุณมีของเหลานี้ อยู่ที่บ้านแล้วหรือยัง บางเวลาเพียงแค่เอาของโบราณๆมาชำระล้างเสียใหม่ เพียงเท่านี้ก็ได้เครื่องเรือนสุดคลาสสิคมาแต่งแต้มห้องโดยไม่ต้องเสียตังค์เพิ่มแล้ว

แต่งด้วยลายดอกหรือลายเล่ห์เหลี่ยม

กล่าวได้ว่าแนววินเทจกับลายดอก จะเลิกกันมิได้อย่างยิ่งจริงๆ ด้วยเหตุว่ามันจะช่วยทำให้ปรับห้องมองอ่อนโยน รวมทั้งได้บรรยากาศแนวยุโรปโบราณเยอะขึ้นเรื่อยๆ สามารถเลือกใช้ลายดอกได้ทุกแห่ง ไม่ว่าจะเป็น ผ้าปูเตียง หรือ โคมน่ารักน่าเอ็นดูๆสักอัน แต่ว่าหากกลัวว่าห้องนอนของคุณจะมองหวานเกินความจำเป็น ก็ไม่จำเป็นที่ต้องเลือกลายดอก ที่สีหวานมากสักเท่าไรนัก ยังมีลายดอกสีใหม่ๆออกแนวคันทรี่หน่อยๆอย่างสีเหลืองสด ก็น่าซื้อมาทดลองใช้กันมอง นอกนั้นควรจะติดม่านลายกลอุบาย เพื่อห้องมองเตียนโปร่งสบาย แล้วก็ มองอ่อนโยนเยอะขึ้นเรื่อยๆ

อย่าทำให้ฝาผนังมองเรียบกระทั่งเกินความจำเป็น

วอลเปเปอร์ลายดอกจะมีผลให้ห้องมองมีอิมเมจ แบบเจ้าฟ้าหญิงได้ไม่เลว แม้กระนั้นหากเลือกใช้วอลเปเปอร์อย่างงี้แล้ว ไม่สมควรแต่งด้วยเครื่องเรือนลายดอกมากมายนัก จะก่อให้ห้องมองเกลื่อนกลาด รวมทั้ง ตาลายกระทั่งเหลือเกิน ยิ่งกว่านั้น การทาสีห้องแทนการต่อว่าดวอลเปเปอร์ก็สามารถช่วยทำให้ห้องดูดีได้ไม่แพ้กัน เพียงแค่จะต้องรู้จักใส่ลูกเล่นบ้างแค่นั้น ควรจะเลือกสีหวานๆอ่อนๆอย่างสีฟ้าหรือสีชมพู แม้กระนั้นที่สำคัญควรจะวาดลายที่ฝาผนัง หรือ หาสติกเกอร์ติดฝาผนังมาตกแต่ง จะมีผลให้ห้องผ่องใส กระปรี้กระเปร่าขึ้นอีกมาก

หลีกเลี่ยงเครื่องเรือนตรงๆแข็งทื่อๆ

เลือกเครื่องเรือนดัดแต่งทรงกลมมนทั้งหลายแหล่แทนแบบตรงๆเรียบควรที่จะทำการเลือกเตียงที่มีหัวเตียงเป็นเหล็กดัด หรือ จะเลือกใช้เครื่องเรือนไม้ที่มีแนวโค้งงอ ตกแต่งลวดลายหวานๆมองก็ได้ ยิ่งกว่านั้น โซฟา หรือ เครื่องเรือนอื่นๆที่อยู่ในห้องก็ต้องเป็นทรงมนเหมือนกัน จะช่วยทำให้ห้องมองสวยหวานแบบสมัยเก่า และก็ ไม่มองเป็นทางการจนถึงเกินความจำเป็น

ตกแต่งเพิ่มด้วยของเล็กๆน้อยๆ

อย่าพอใจแม้กระนั้นการแต่งเครื่องเรือนชิ้นใหญ่ๆกระทั่งปล่อยปละละเลยการตกแต่งนิดๆหน่อยๆควรจะหาของชิ้นเล็กชิ้นน้อยมาแต่งแต้มเพิ่ม เพื่อห้องไม่มองเตียนกระทั่งเหลือเกิน ได้แก่ วางกรอบรูปออกแบบคลาสสิคไว้ข้างหัวเตียง หรือ วางหมอนใบเล็กๆลายดอกหลายๆใบไว้บนเตียง จะช่วยทำให้ห้องมองมีดีเทลมากขึ้น มองอบอุ่นน่าพัก

มองเห็นไหมว่าการตกแต่งห้องสไตล์วินเทจ นั้นไม่ใช่เรื่องยาก แถมยังคงใช้งบประมาณไม่มากมายอีกด้วย เพียงแค่ทดลองนำเครื่องเรือนชิ้นเก่าๆที่มีอยู่กลับมาใช้ใหม่ก็ใช้ได้แล้ว เพียงแต่ทดลองจัดห้องมองตามนี้ คุณก็จะได้ห้องนอนสไตล์วินเทจสุดสวยไว้อวดใครๆสมปรารถนา ผู้หญิงใครพอใจต้องการมีห้องนอนสวยหวานก็ทดลองไปทำกันมอง

ห้องนอนเด็กชาย สไตล์วินเทจ มองเห็นแล้วปิ๊งเลย !

ขอขอบคุณมากภาพอธิบายจาก Stav3D

บ้านหลังไหนต้องการตกแต่งห้องนอนเด็กชาย ให้เหมาะกับเด็กหนุ่มที่กำลังจะเติบโตเป็นวัยรุ่น รวมทั้ง อยากได้ห้องนอนที่เรียบง่าย แม้กระนั้นมีสไตล์ เผื่อไว้ในภายหน้า จะได้ไม่ต้องตกแต่งใหม่เสมอๆห้องนอนเด็กชาย สไตล์วินเทจ ห้องนี้ อาจจะก่อให้คุณรู้สึกชื่นชอบได้อย่างไม่ยากเย็น

เนื่องจากความสวยของเครื่องเรือนไม้สไตล์วินเทจ ที่แม้ว่าจะเป็นของใหม่ แต่ว่าก็มีกลิ่นความคลาสสิกอยู่ในครั้ง ฝาผนังตรงเตียงติดวอลเปเปอร์งามๆเพื่อมองไม่มีเบื่อ ใช้เตียงลอยตัววางเข้ามุม กับบิวท์อินฝาผนังทำเป็นชั้นสำหรับวางสิ่งของ ใกล้กันมีโต๊ะข้างเตียงสำหรับวางตะเกียง แล้วก็ ตู้ที่มีไว้สำหรับเก็บเสื้อผ้าเล็กๆ

พื้นของห้องปูด้วยลาไม่เนตแนวเฉียง และก็ ปูพรมทับอีกชั้นเพื่อใช้เป็นที่นั่งเล่นได้ ติดโทรทัศน์เอาไว้กับฝาผนังเพื่ออดออมพื้นที่ มีมุมทำการบ้าน และก็ ชั้นที่เอาไว้สำหรับวางหนังสือ เพียงเท่านี้ก็ได้ห้องนอนเด็กชายงามๆที่ใช้ไปได้กระทั่งโตแล้วล่ะแรง