สีทาบ้าน เก๋ๆ ที่ทาแล้ว ใครเห็นเป็นต้องเหลียวหลังมาซอมเบิ่งอยู่เด๋อ!

สีทาบ้าน แค่คิดอยากจะทาสีบ้าน ก็เครียดมาก สมองจะระเบิดแล้ว! เพราะไม่รู้ว่า จะทา สีไหนดี เพราะ สีทาบ้าน แต่ละโทน ก็ มีความใกล้เคียงกัน จนแทบจะแยกไม่ออก วันนี้เรามีไอเดียสีทาบ้านสวยๆมาแนะนำกัน กับโทนสียอดนิยม รับรองเมื่อทาแล้ว ใครที่ผ่านไปผ่านมา เป็นต้องสะดุดตาแน่นอน จะมีสีอะไรบ้างไปดูกัน… 

เคล็ดลับ การเลือกสีทาภายนอก

แต่ก่อนจะไปดูเฉดสี เราแอบมีเคล็ดลับ การเลือกสีทาบ้านภายนอก มาฝากทุกคน และ แน่นอนว่า สีทาภายนอก ชื่อก็บอกอยู่แล้ว ว่า ภายนอก ซึ่งต้องเจอกับสภาพแวดล้อม ทั้ง ลม แดด ฝน การเลือกสีทาบ้านภายนอก จึงต้องเลือกสีที่ดี มีคุณภาพ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า ยาวนานนั่นเอง

การเลือกสีทาภายนอกจึงต้องมี คุณสมบัติ ดังนี้

  • เลือกสีที่ ทนต่อสภาพอากาศ ความร้อน แสงแดด แรงลม ความชื้น และ ภาวะสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ได้ดี
  • สามารถขัด หรือทำความสะอาดรอยเลอะ หรือความสกปรกออกได้ง่าย โดยไม่ทำลายเนื้อสีให้เสียหาย
  • ป้องกันเชื้อรา ตะไคร่น้ำได้ดี ด้วยสารเติมแต่ง หากสัมผัสกับน้ำฝน หรือความชื้น
  • เลือกเฉดสี ให้เหมาะสมกับ ธรรมชาติโดยรอบ
  • เลือกสีที่ สามารถสะท้อนความร้อนได้มาก เพื่อช่วยให้ อุณหภูมิในบ้านเย็น และ ช่วยประหยัดพลังงาน
สีทาบ้าน

สีเขียวพาสเทล

สีเขียวพาสเทล หรือโทนสีเขียวอ่อน ถือเป็นสีที่ มาแรงมากๆ เพราะเป็นสีที่ ให้ความรู้สึกของ ธรรมชาติ เมื่อคนมองมาแล้ว จะมีความรู้สึกสบายตาสบายใจ มองแล้วร่มรื่น ผ่อนคลาย บ้านไหน ที่มีใจรักธรรมชาติ ชอบต้นไม้ใบหญ้า ต้องห้ามพลาด กับการทาสีบ้านด้วยสีเขียวพาสเทล ใช้คู่กับเฟอร์นิเจอร์ ในโทนสีขาว และ สีน้ำตาลอ่อน มาเป็นส่วนช่วย ในการตกแต่ง รับรองบ้านของคุณ จะดูโมเดิร์นไม่ซ้ำแบบใครแน่นอน

สีฟ้าอ่อน

สีฟ้าอ่อน

สีฟ้า สียอดฮิต ที่ใครๆ ก็ชอบทา เพราะเป็นสีที่ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ หากใครที่ใจร้อน แนะนำให้ใช้สีฟ้า ช่วยบำบัดคุณ มันจะช่วยทำให้รู้สึกใจเย็น และ สงบยิ่งขึ้น  แถมยังให้ความรู้สึกอิสระ  ปลอดโปร่ง ในเวลาเดียวกันอีกด้วย  เมื่อคุณเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานนอกบ้าน เมื่อกลับมาถึงบ้าน มันจะช่วยผ่อนคลาย ความตึงเครียด อย่างแน่นอน แถมยัง ให้คุณขนาดที่คุณจะนอนหลับฝันหวานชนิดที่ ไม่อยากลุกจากเตียงเลยทีเดียว หากใช้สีฟ้าทาภายนอก ก็ทำให้ตัวบ้านของคุณ ดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาได้เช่นกัน

สีทาบ้าน

สีฟ้าคราม

สีฟ้าคราม หรือสีน้ำเงินฟ้า เป็นสีที่ มองมาแล้วจะรู้สึก สงบ เยือกเย็น โปร่ง สบาย และปลอดภัย หลายๆคน จึงมักเลือกใช้สีนี้ มาตกแต่งบ้าน เพราะมันให้ความเป็นกันเอง ใครผ่านไปผ่านมา ก็รู้สึกประทับใจ และยังให้ ความรู้สึกผ่อนคลาย ไม่แพ้กับสีฟ้า นอกจากนี้ ยัง เป็นสีที่ช่วยกระตุ้นพลัง ให้กับผู้อาศัยได้เป็นอย่างดี หากนำไปตกแต่งภายในบ้าน ก็จะทำให้ห้อง ดูกว้างขวาง สะอาดตา ปลอดโปร่ง

สีเบจ

สีเบจ (สีน้ำตาลครีม)

สีเบจ เมื่อนำไปใช้กับอะไร ก็จะให้ความรู้สึก อบอุ่น เรียบง่าย น่าค้นหา เราจึงมักเห็นบ้านสีนี้อยู่ไม่น้อย รวมไปถึง การนำสีเบจมาใช้ในงานแฟชั่นอีกด้วย ซึ่งสีเบจเหมาะทั้งงานภายนอกและภายใน เป็นสีกลางๆ ที่เข้ากันได้ดีกับทุกสี และ ดูไม่จืดชืดจนขาดสีสัน เหมือนสีขาว ทำให้บ้านดูสว่าง มีออร่า และ น่าดึงดูดกว่า บ้านสีอื่นๆ และ เมื่อนำมาตกแต่งบ้าน จะทำให้บ้านดูแพงขึ้นมาในทันที 

สีทาบ้าน

สีเทา

สีเทา เป็นอีกสีที่ คนนิยมนำมาใช้ ตกแต่งบ้านทั้ง ภายใน และ ภายนอก ให้ดูเป็นสไตล์โมเดิร์น เพราะเป็นสีที่ มีพลังดึงดูด น่าค้นหา จะมีความเป็นผู้ใหญ่ หรือมีอายุ ดูมั่นคง ทำให้คนที่มองเข้ามา จะรู้สึกเคารพ ยำเกรง แนะนำให้ใช้ สีเทาโทนเย็น จะสามารถทำให้บ้านดูทันสมัยได้ไม่ยาก แต่หากต้องการใช้ สีเทาเข้ม ก็ช่วยทำให้บ้าน ดูโดดเด่นเป็นพิเศษ

สีเทา

สีขาว

โทนสีขาว ถือเป็นสียอดฮิต ที่นิยมใช้กันมาก เพราะช่วยทำให้ภายในห้องดู กว้างขวาง และ สบายตามาก นอกจากนี้ ยังสามารถตกแต่งด้วยการเล่นโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลาย หากนำมาทาภายนอกก็จะทำให้บ้านดูมีพลัง ซ่อนเร้นด้วยความเรียบง่าย สงบ สะอาด และยังดูเป็นมิตร ทำให้คนเลือกใช้สีขาว มาตกแต่งบ้านทั้งภายใน และ ภายนอก เพื่อให้บ้านดูสว่าง สดใส รวมทั้งช่วยหลอกตา ให้เรารู้สึกว่าสถานที่นั้นๆ ดูกว้างขวางขึ้นได้

สีครีม

สีครีม

สีครีม เป็นสีโทนอ่อน ที่คนนิยม ใช้แต่งบ้าน ไม่แพ้กับสีขาว เพราะมีเฉดสี ที่ใกล้เคียงกัน เมื่อนำมาตกแต่งบ้าน จะให้ความสว่าง ปลอดภัย ให้ความรู้สึกบริสุทธิ์ และมีเสน่ห์ในตัวมันเอง นอกจากนี้สีครีม ยังเป็นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ดูเป็นกันเอง ทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมา มักจะมองว่าบ้านหลังนี้น่าอยู่

สีชมพู

สีชมพูอ่อน

สีชมพู เป็นอีกหนึ่งสี ที่สวยงามไม่แพ้สีอื่นๆ แน่นอนว่าบ้าน ที่ทาสีชมพูนั้นจะสวยโดดเด่น เรียกได้ว่า แย่งซีนคนในหมู่บ้านเลยก็ว่าได้ เพราะ บ้านส่วนใหญ่ ในเมืองไทยจะใช้ สีพื้นเรียบๆ สำหรับสีชมพูอ่อนๆให้ความรู้สึกสบายตา ให้ความรู้สึกที่โรแมนติก อบอุ่น สามารถใช้ได้ทั้งภายนอกและภายใน  สาวๆ หรือเด็กผู้หญิงหลายคน มักจะชอบแต่งห้องด้วยสีชมพู สีชมพูจึงเหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสาวๆหรือเด็กๆอยู่มาก

สีโอรส

สีโอรส

สีโอรส เป็นสีหนึ่ง ที่คนนิยมนำมา ตกแต่งบ้าน มีเฉดสีที่ใกล้เคียงกับสีชมพู เป็นสีที่มีเสน่ห์ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง เป็นสีที่คนมีอายุมักจะชื่นชอบและเลือกนำมาตกแต่งบ้าน หรือห้องนอนของตนเอง บ้านในอดีต จึงมักใช้สีโอรส หรือสีในเฉดชมพูครีมๆ เพราะเมื่อมองเข้ามา จะทำให้รู้สึกร่มเย็น สบายตา

สีทาบ้าน

สีส้มอิฐ

สีส้มอิฐ ที่เข้ากันได้ดีกับสไตล์บ้านดิน ทำให้เหมือน ได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ให้ความรู้สึก อบอุ่น เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หลายๆคนอาจจะมองว่า เป็นสีที่ไม่เหมาะที่จะนำมาตกแต่งบ้าน แต่หากคุณเป็นคนที่ชอบในความ เป็นธรรมชาติ และต้องการให้บ้านดู กลมกลืนกับสวนโดยรอบ ลองเลือกใช้สีส้มอิฐ แล้วบ้านของคุณจะดูแปลกใหม่ ไม่ซ้ำใครแน่นอน

ใครอยากได้ไอเดียใหม่ๆ เจ๋งๆ นอกเหนือจากนี้ แวะมาดูกันได้เลย ไอเดียแต่งบ้านแบบประหยัด เอาใจคนงบน้อย ให้ดูแพงแบบเก๋ๆ