รีวิวที่พัก เกาะเสม็ด ห้องกว้าง บ้านพักเสม็ด สุดหรู มาดู รีวิวบ้านพักเกาะเสม็ด หรูๆงามๆสำหรับ อาบลม ดูสมุทรกัน

รีวิวที่พัก เกาะเสม็ด ห้องกว้าง บ้านจัดสรร สวัสดีจ้ะเพื่อนฝูงๆวันนี้พ่อบ้านของพวกเราจะพาท่องเที่ยวเสม็ดกันนะคะ โดยที่พวกเราจะพาไปดู บ้านพักเสม็ดแบบหรูหรากันนะคะ สักครู่พวกเรามาดูกันว่า บ้านพักเกาะเสม็ดสุดหรู ที่พวกเราจะเอามาให้ดูกันมีอะไรบ้าง เมื่อก่อนที่จะไปดู บ้านพักเกาะเสม็ด มีประวัติโดยประมาณของเกาะเสม็ด มาเล่าให้เพื่อนฝูงๆฟังกันก่อนนะคะ

รีวิวที่พัก เกาะเสม็ด ห้องกว้าง

ขว้างความชอบใจ บังกะโล เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ดนั้น ตั้งอยู่ที่ อำเภอมึงลง จังหวัดจังหวัดระยอง โดยเป็นเกาะ ที่อยู่ไม่ไกลจากฝั่งเมืองจังหวัดระยองเท่าไรนัก การเดินทางไปเกาะเสม็ดจำเป็นต้องขึ้นรถเรือไปแค่นั้น ซึ่งจะมีท่าเรืออยู่หลายท่าเลย ที่ให้บริการเรือข้ามฟากไปเกาะเสม็ด โดยสหายๆที่จะไปเกาะเสม็ดจึงควรหยุดรถยนต์ไว้ที่ท่าเรือ pool villa ซึ่งแต่ละท่าเรือจะมีบริการรับฝากรถยนต์อยู่แล้วจ้ะ หากเป็นท่าเรือของอพาร์เม้นท์ที่พวกเราจะไปพัก พวกเราก็สามารถหยุดฟรีได้

โดยเหตุนี้ เวลาเพื่อนฝูงๆพักอพาร์เม้นท์ไหน จำต้องเช็คด้วยครับว่า เขาให้ขึ้นเรือที่ท่าไหน เพื่อนฝูงๆจะได้ขับขี่รถไปหยุดฝากไว้เหมาะสม เกาะเสม็ดนั้น เช้าใจกันว่า เป็นเกาะแก้วแปลกประหลาด ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของเพราะภู่ ซึ่งน่าจะเป็นเนื่องจากว่าตรงนี้มีหาดสีขาว เม็ดละเอียด ให้มองเห็นอยู่ทั่วๆไป

สำหรับชื่อเกาะเสม็ดนั้น มีที่มาจากต้นเสม็ดขาวแล้วก็เสม็ดแดง ที่ขึ้นกับมากมายในรอบๆรอบๆของเกาะ ซึ่งประชาชนนิยมประยุกต์ใช้เป็นเชื้อเพลิงสำหรับก่อไฟ เกาะเสม็ดเป็นเกาะขนาดไม่ใหญ่มากนัก มีพื้นที่ราวๆ 5 ตารางกิโลเมตร ความยาวตลอดเกาะราวๆ 6.8 กิโลแค่นั้น รวมทั้ง ส่วนที่กว้างที่สุดก็กว้างเพียงแค่ 2.5 กม. ส่วนส่วนที่แคบที่สุดก็คือ 200 เมตร เพียงแค่นั้นจ้ะ

สถานที่เที่ยวบนเกาะเสม็ดก็จะมีอยู่หลายที่แม้กระนั้นที่นิยมกันก็จะมีอ่าวรวมทั้งหาดต่างๆเป็นต้นว่า

หาดทรายของเกาะเสม็ด

หาดแก้ว ซึ่งเป็นริมทะเลที่งามที่สุดของเกาะ village phuket มีลักษณะเป็นทรายละเอียดที่ขาวสะอาด โดยชายหาดแก้ว จะมีความยาวราวๆ​ 800 เมตร ทำให้ได้รับความนิยมของนักเดินทางที่จะแวะมาพักเล่นน้ำทะเลที่หาดทราย และมี อ่าววงเดือน ที่มีลักษณะเป็นอ่าวโค้งเหมือนดวงจันทร์ ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่คนนิยมไปกัน

แล้วก็ ก็ยังมี อ่าวพร้าว ซึ่งเป็นหาดทรายเดียวทางฝั่งตะวันตกของเกาะ จะมีลักษณะที่สงบเงียบ ลมไม่แรง น้ำทะเลใสสะอาด คลื่นไม่แรง มีบ้านพักไม่มากมาย คนไม่ค่อยนิยมมากันมากแค่ไหน ด้วยเหตุว่าหาอาหารยาก จำต้องพึ่งพิงจากบังกะโลเพียงอย่างเดียว แม้กระนั้นถ้าเกิดคนไหนกันแน่ ถูกใจความเงียบสงบล่ะก็ ตรงนี้เหมาะอย่างยิ่งๆ

ส่วนอ่าวอื่นๆเป็นต้นว่าอ่าวไผ่ อ่าวกึ่งกลาง อ่าวทับทิม ก็เป็นที่เที่ยวที่คนนิยมไปกัน ซึ่งในวันนี้พวกเรากระทำการเลือกสรร 5 บ้านพัก ตามอ่าวต่างๆที่เหมาะสมกับการนำลูกๆท่องเที่ยว โดยวันนี้ พวกเราเลือก บ้านพักเกาะเสม็ด สุดหรู มาให้เพื่อนฝูงๆได้รับดู รวมทั้ง เลือกไปพักกัน

พวกเรามาดูที่แรกกันดีกว่าจ้ะ

1. อ่าวพร้าว อพาร์เม้นท์ (Ao Prao Resort)

อ่าวพร้าว โรงแรม นั้นเป็นโรงแรมที่อยู่คู่กับเสม็ดมากมายว่า 20 ปีแล้วนะคะ พูดได้ว่า วิลล่าภูเก็ต เป็นบังกะโลที่ดั้งเดิมแห่งหนึ่ง คู่กับเกาะเสม็ดเลยก็ว่าได้ แม้กระนั้นเพื่อนพ้องๆไม่ต้องกลัวว่าที่นี่จะเก่านะคะ เนื่องจากเขาพึ่งกระทำการ Renovate ครั้งใหญ่ ไปเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เอง ในเวลานี้ที่ อ่าวพร้าว เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ทั้งยังงาม ทั้งยังหรู ควรจะคู่แก่การที่เพื่อนฝูงๆจะไปใช้บริการแน่ๆจ้ะ

อ่าวพร้าว บังกะโล นั้นตั้งอยู่รอบๆ อ่าวพร้าว นะครับ ซึ่งเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ก็ตั้งชื่อตามชื่ออ่าวนี่แหละ อ่าวพร้าว เป็นอ่าวขนาดไม่ใหญ่นักของเกาะเสม็ด มีความยาวเพียงแค่ 200 เมตรเพียงเท่านั้น ก็เลยทำให้ผู้ที่มาพักที่ อ่าวพร้าว อพาร์เม้นท์ เปรียบมีหาดส่วนตัวเอาไว้เล่นน้ำเลยจ้า เนื่องจากว่าตรงนี้ ไร้คนคนเยอะ มากมายเยอะแยะ เสมือนอ่าวอื่นๆ

การไปอ่าวพร้าวบังกะโลนั้น พวกเราจะต้องไปขึ้นเรือสปีดโบ๊ท ของทางบังกะโล ที่มีให้บริการอยุ่ที่ท่าเรือของเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ชื่อ ท่าเรือเสรี ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านเพ โดยท่าเรืออ่าวพร้าว ของทางโรงแรม จะให้บริการสำหรับแขกที่ไปพัก อ่าวพร้าว เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ แล้วก็ เลอร์วิมาน ที่เป็นบังกะโลในเครือ โดยพวกเราหยุดรถยนต์ไว้ที่ท่าเรือได้เลยครับผม สำหรับเพื่อการนั่งเรือไปโน่น จะใช้เวลาโดยประมาณ​ 15 นาที ก็นับว่าไม่นานครับผม เดี๋ยวเดียวก็ถึง

รีวิวที่พัก เกาะเสม็ด ห้องกว้าง

สำหรับเรือจากบ้านเพ ไปอ่าวพร้าวจะมี 3 รอบครับผม phuket village เป็นรอบ 11.00 น. รอบ 13.30 น. รวมทั้ง รอบ 16.00 น. ส่วนเที่ยวกลับ ก็ขึ้นจากอ่าวพร้าวกลับมาได้เลย มีเรือรับส่งให้ราวกับขาไป โดยเที่ยวกลับมีเรือ ออกมาจากอ่าวพร้าวถึงยังหน้าบ้านเพ ตอนเวลา 10.00 น. 12.30 น. รวมทั้ง 15.00 น. นะครับ เวลาเพื่อนพ้องๆไป ก็คิดแผนเวลาไปแล้วก็กลับให้ดีนะขา

อ่าวพร้าว เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ นั้นมีขนาดไม่ใหญ่มากนักครับผม มีห้องเช่าเพียงแต่ 50 กว่าห้องเพียงเท่านั้น ด้วยเหตุดังกล่าว ถ้าหากเพื่อนฝูงๆอยากได้พักที่ อ่าวพร้าว เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ล่ะก็ เพื่อนฝูงๆควรจะรีบจองกันตั้งแต่เนิ่นๆนะ

ที่อยู่ : อ่าวพร้าว บังกะโล เกาะเสม็ด 60 กลุ่ม 4 ตำบลเพ, อ่าวพร้าว, เกาะเสม็ด, เมืองไทย, 21160

2. ทรายแก้ว บีช อพาร์เม้นท์ (Sai Kaew Beach Resort)

ทรายแก้ว บีช โรงแรม เป็นอีกหนึ่งโรงแรมในเครือเสม็ดเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ ราวกับ อ่าวพร้าว บังกะโล ที่พ่อบ้านรีวิวไปเป็นที่แรก เพราะฉะนั้น การไปขึ้นเรือ ก็จะไปขึ้นเรือที่ท่าเรือเสรี ดังที่พี่บ้านได้บอกไปแล้ว ตอนรีวิว อ่าวพร้าว อพาร์เม้นท์ พวกเราไปขึ้นที่เดียวกันเลย แต่ว่าเรือที่จะไป ทรายแก้ว บีช โรงแรม นั้นไม่ใช่เป็นเรือเร็วนะคะ จะเป็นเรือลำใหญ่ โดย ครั้งนี้จะไปเทียบท่าที่ท่าเรืออ่าวกึ่งกลาง แล้วหลังจากนั้น จะมีรถยนต์ของทางเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์มารับไปส่งยังบังกะโล ซึ่งก็มิได้เดินทางตรากตรำอะไร

ที่ ทรายแก้ว บีช อพาร์เม้นท์ จะมีอยู่ 3 โซน โน่นเป็น Hip Zone , Hub Zone แล้วก็ Hide Zone ซึ่งแต่ละโซนก็จะนานับประการ โดยแต่ละส่วนจะมีสระว่ายน้ำของแต่ละโซนตั้งอยู่แยกกัน เป็น 3 สระเลยนะครับสำหรับตรงนี้

Hip Zone วางแบบล้ำสมัย

สำหรับ Hip Zone ก็จะเป็นโซนที่พึ่งพิงเปิดใหม่ การตกแต่งจะออกสไตล์วัยรุ่น มองนำสมัยกว่า 2 โซนที่เหลือ โดยห้องเช่าของ Hip โซนจะถูกดีไซน์ ให้ สวยงาม​ มองผ่องใส ตามชื่อโซน Hip โซนจ้ะ

Hub Zone ศูนย์รวมธุรกิจ

ส่วน Hub Zone จะเป็นโซนที่เป็นเสมือนศูนย์กลางของความสบาย เนื่องจากว่าโซนนี้อยู่ใกล้ Lobby ก็เลยมีเครื่องอำนวยความสะดวกอยู่ในโซนนี้ออกจะเยอะแยะ ดังเช่นว่า ห้องอาหารในสระว่ายน้ำ หรือ Pool Bar ห้องฟิตเนส ร้านค้าขายของฝาก และก็ รวมทั้ง สัญญาณไวไฟ ที่ปลดปล่อยออกไปจากโซนนี้ ทำให้โซนนี้สัญญาณแรงกว่าโซนอื่นๆฉะนั้นจะเรียกว่าโซนนี้เป็น Business Zone ก็อาจไม่ผิดนักครับผม

Hide Zone มุมสงบสำหรับพัก

ส่วนโซนในที่สุดเป็นโซน Hide Zone ซึ่งย่อมาจาก Hide Away โน่นเป็น มันอยู่ไกลออกไปจากชายทะเลแก้ว จะอยู่ค่อนไปทาง อ่าวสับปะรด ตรงนี้จะมีที่พักสีฟ้า สีเขียว แทรกอยู่ระหว่างกึ่งกลางของธรรมชาติ ที่ต้นไม้มากมาย ร่มครึ้ม บรรยากาศจะออกจะสงบ มีความเป็นส่วนตัวสูง ซึ่ง ลูกค้าฝรั่ง จะถูกใจโซนนี้มากมายๆจ้ะ

ที่อยู่ : ทรายแก้ว บีช อพาร์เม้นท์ เกาะเสม็ด 8/1 กลุ่ม 4 ตำบลเพ อำเภอเมือง, ชายทะเลแก้ว, เกาะเสม็ด, เมืองไทย, 21160