กําแพงบ้าน โมเดิร์น สีเทา แบบรั้วโมเดิร์น รั้วบ้านที่ยอดเยี่ยมรายปี 2020

กําแพงบ้าน โมเดิร์น สีเทา บ้านจัดสรร รั้วเป็นส่วนประกอบสำคัญของบ้านที่จำเป็นมาก เพราะว่าในประเทศไทยของพวกเรารั้วต่างจังหวัดจากจะมีไว้เพื่อความงดงามแล้วยังเป็นตัวช่วยแบ่งเขตของบ้านรวมทั้งเป็นประโยชน์ในด้านความปลอดภัยอีกด้วย ด้วยเหตุนั้นคนใดกันแน่ที่กำลังมองหาแบบรั้วโมเดิร์นสำหรับทำรั้วใหม่ หรือต้องการรีโนเวทโดยใช้ไอเดียแบบรั้วหน้าบ้านงามๆลองมอง 10 รั้วบ้านที่พวกเราเอามาฝากในวันนี้กันได้เลย

กําแพงบ้าน โมเดิร์น สีเทา

ไอเดียแบบรั้วโมเดิร์นที่น่าดึงดูดที่สุด 2020

1. รั้วคอนกรีต

แบบรั้วโมเดิร์นที่ได้รับความนิยมที่สุดชั่วกับชั่วกัลป์อาจจะหนีไม่พ้นรั้วคอนกรีตแน่นหนาที่มีความนำสมัยและก็มองแข็งแรงไม่เป็นอันตราย เป็นรั้วที่พวกเราพบได้มากๆ pool villa ส่วนคนใดกันแน่ที่ต้องการเพิ่มความโล่งให้มองดูแล้วสบายตาขึ้นก็สามารถเจาะช่องแล้วก็ตกแต่งด้วยระแนงเหล็กได้

2. รั้วสไตล์คอตเทจ

หนึ่งในแบบรั้วหน้าบ้านงามๆที่เริ่มได้รับความนิยมในบ้านพวกเราแม้กระนั้นชอบใช้ในแผนการหมู่บ้านจัดสรรมากยิ่งกว่าบ้านทั่วๆไป เพราะว่ารั้วสไตล์คอตเทจเป็นไม้สังเคราะห์ village phuket มีความสูงราว 100 ซม. เหมาะกับล้อมรั้วบ้านเพื่อความโปร่ง โปร่งสบาย และก็ความสวยสดงดงามมากยิ่งกว่าเน้นย้ำความปลอดภัย

3. รั้วทรงเตี้ยสีขาว

รั้วทรงเตี้ยสีขาวเป็นรั้วที่นิยมใช้ในแผนการบ้านจัดรสรรแผนการใหม่ๆด้วยเหตุว่าเป็นแบบรั้วโมเดิร์นที่งาม วิลล่าภูเก็ต สบายตา แถมยังเพิ่มความโปร่งรวมทั้งทำให้บ้านมองเชื่อมต่อกับพื้นที่ศูนย์กลางมากเพิ่มขึ้นด้วย

4. รั้วเหล็กสีดำ

รั้วเหล็กสีดำเป็นอะไรที่ได้รับความนิยมตลอดอยู่แล้วในการทำรั้วบ้าน phuket village สามารถสร้างได้อีกทั้งแบบรั้วเหล็กล้วนหรือจะประสมประสานการออกแบบกับเหล็กและก็ปูนก็ได้บรรยากาศที่คลาสสิกไปอีกในลัษณะหนึ่ง

แบบรั้วบ้านงามๆและก็แนวทางเลือกรั้วให้เหมาะสมกับบ้าน

กําแพงบ้าน โมเดิร์น สีเทา

เลือกรั้วบ้านยังไงให้เหมาะสม มาดูแนวทางเลือกรั้วบ้านพร้อมไอเดียแบบรั้วบ้านงามๆสำหรับทำรั้ว รั้ว หรือประตูหน้ากันจ้ะ นอกเหนือจากการตกแต่งรวมทั้งเพิ่มเติมตัวบ้านให้เกิดความสวยสดงดงามแล้ว รั้วบ้าน ยังเป็นอีกจุดหลักที่เจ้าของบ้านไม่สมควรละเลย เพราะเหตุว่ารั้วบ้านเป็นราวกับด่านด่านแรก บ้าน วิลล่า ภูเก็ต ที่ใครๆจะแลเห็น แล้วก็เป็นตัวแสดงภาพลักษณ์ของบ้านได้ก่อนส่วนอื่นๆด้วยเหตุดังกล่าวการเลือกแบบรั้วบ้านที่สมควร ก็เลยมีความหมายไม่แพ้การตกแต่งข้างในอย่างยิ่งจริงๆ วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยขอนำเอาความรู้ความเข้าใจเรื่องรั้วบ้านรวมทั้งแบบรั้วบ้านสไตล์ต่างๆมาฝากกัน คนใดกันประทับใจแบบไหนก็อาจจำต้องขึ้นกับงบประมาณและก็สไตล์ของคุณแล้วแรง

การเลือกแบบรั้วบ้าน

1. สไตล์ของบ้าน

สิ่งจำเป็นของการเลือกแบบรั้วบ้าน เป็นควรจะเลือกให้กับสไตล์ของบ้าน และก็รูปแบบของพื้นที่ อาทิเช่น บ้านสไตล์โมเดิร์น ก็ควรจะเลือกรั้วบ้านที่มองนำสมัย เลือกสีสันเข้ากันได้กับตัวบ้าน รวมทั้งตำแหน่งของการล้อมรั้วบ้าน และก็ตำแหน่งของทางเข้า-ออก ฯลฯ

2. รอบๆบ้าน

การเลือกรั้วบ้าน เรื่องพื้นที่รอบบ้านก็เป็นอีกประเด็นที่ควรจะให้ความเอาใจใส่ ด้วยเหตุว่าหากว่าเลือกรั้วบ้านโดยไม่นึกถึงระยะห่างของพื้นที่ รวมทั้งความสมดุลกับตัวบ้านแล้ว อาจจะก่อให้อึดอัดหรือมองโล่งเตียนมากจนเกินไป ดังเช่น แม้บ้านมีพื้นที่แคบ ก็ควรที่จะทำการเลือกรั้วบ้านที่ไม่ปิดทึบ มีระยะห่างระหว่างลาย ถ้าเกิดมีพื้นที่กว้างก็สามารถเลือกประตูเข้าออกลายทึบได้ โดยไม่สมควรเลือกแบบที่มีลายห่างกันเหลือเกินเพราะว่าจะก่อให้มองโล่งเตียนและไม่มีจุดแข็ง นอกนั้นยังควรจะระบุความสูงของรั้วให้เหมาะสมกับตัวบ้านด้วย โดยขนาดรั้วบ้านธรรมดาจะสูงราวๆ 1.2–2 เมตร

3. สีสันและก็สิ่งของ

การเลือกสีสันของรั้วบ้านให้กับสไตล์แล้วก็สีของตัวบ้าน จะช่วยปรับให้บ้านมองงามอีกทั้งจากข้างนอกและก็ข้างใน กลมกลืนไปในทำนองเดียวกัน ดังเช่นว่า ตัวบ้านสีขาว บางทีก็อาจจะเข้ากันได้กับรั้วได้หลากสีสัน ไม่ว่าจะเป็นรั้วสีขาวลักษณะเดียวกันกับตัวบ้าน สีดำที่ทำให้บ้านมองขรึมมีพลัง สีฟ้าทำให้บ้านมองแจ่มใสเบิกบานใจ สีเงินที่เข้าได้กับทุกช่วง ฯลฯ ส่วนอุปกรณ์ที่ประยุกต์ใช้สำหรับในการทำรั้ว ก็จำเป็นต้องเลือกที่กับบ้านด้วยเหมือนกัน อย่างรั้วสเตนเลสจะเหมาะสมกับแนวโมเดิร์น รั้วอัลลอยให้ความสวยหรู หรือรั้วไม้ที่มองคลาสสิก ฯลฯ

4. องค์ประกอบอื่นๆ

นอกเหนือจากประตูบ้านแล้ว รั้วบ้านส่วนที่เป็นกำแพง ก็บางครั้งอาจจะจำเป็นต้องเลือกอุปกรณ์ที่สมควรด้วยเหมือนกัน บางครั้งอาจจะสร้างรั้วกำแพงก้อนอิฐล้วนๆแล้วลงสีสันให้เกิดความสวยงาม หรือจะประสมประสานระหว่างก้อนอิฐกับไม้ หรืออะลูมิเนียมก็ได้ เพื่อเพิ่มช่องว่างให้รั้วบ้านมองไม่ทึบอึดอัดจนกระทั่งเหลือเกิน ดังนี้บางครั้งอาจจะใช้หินอ่อนมาทำเป็นรั้วบ้านด้วยก็ได้เช่นเดียวกัน ขึ้นกับรสนิยมรวมทั้งงบประมาณของแต่ละบ้าน

ได้ทราบจะกับข้อมูลอย่างคร่าวๆของรั้วบ้านกันไปแล้ว พวกเราลองดูตัวอย่างแบบรั้วบ้านแต่ละจำพวกที่น่าดึงดูดกันเลยดีกว่า เผื่อจะปิ๊งไอเดียไปใช้กับรั้วบ้านของคุณบ้างแรง

รั้วบ้านแบบต่างๆพร้อมแบบรั้วบ้านงามๆ

รั้วบ้าน 8 แบบสำหรับผู้ที่กำลังมองหาไอเดียทำรั้วบ้าน พร้อมแบบรั้วบ้านงามๆไปทำความรู้จักรั้วบ้านแบบต่างๆกันเลยจ๊ะ รั้วบ้าน มีมากหลายแบบร่วมกัน ต่างกันออกไปตามจำพวกอุปกรณ์ก่อสร้าง ซึ่งมีทั้งยังรั้วบ้านต้นไม้ รั้วบ้านไม้ระแนง รั้วบ้านเหล็ก รั้วบ้านไผ่ รั้วบ้านสเตนเลส รั้วบ้านปูน อื่นๆอีกมากมาย คนจำนวนไม่น้อยบางครั้งอาจจะยังลังเลไม่มั่นใจและก็สงสัยว่าจะเลือกรั้วบ้านแบบไหนดี วันนี้กระปุกดอทคอมก็นำข้อมูลรั้วบ้านแต่ละประเภทมาเสนอแนะ จุดเด่น-ข้อตำหนิของรั้วบ้านแบบต่างๆและแบบรั้วบ้านงามๆไว้เป็นไอเดียสร้างรั้วบ้านมาให้พินิจกันจ้ะ

รั้วบ้านแบบต่างๆ

1. รั้วบ้านอะลูมิเนียม

แบบรั้วบ้านที่คนโดยมากเลือกใช้ เพราะว่าไม่ใช่แค่ความปลอดภัย แข็งแรง แล้วก็ทนทานเพียงแค่นั้น แต่ว่ายังดูแลไม่ยาก แถมมีมากมายแบบ โทนสี รวมทั้งลวดลายเยอะแยะให้เลือกจัดตั้ง แต่ว่าดังนี้บางทีอาจไม่เหมาะสมกับพื้นที่ที่มีลักษณะอากาศผันแปร ตัวอย่างเช่น ฝนตกหนักเสมอๆหรือมีลมกระโชกแรง เนื่องจากว่าอาจจะทำให้อายุการใช้งานสั้นลง

2. รั้วบ้านไม้

เป็นอีกหนึ่งรั้วบ้านยอดนิยมอย่างยิ่ง เพราะว่านอกเหนือจากจะมองคลาสสิกแล้ว รั้วไม้ยังให้ความรู้ความเข้าใจสึกเป็นส่วนตัว แม้ว่าจะล้อมรั้วบ้านสูง แตก็ไม่ทราบสึกถึงความอึดอัด ถึงจะอย่างไรรั้วไม้ก็ยังไม่สามารถที่จะรักษาความปลอดภัยได้มากนักเหมือนกับรั้วอะลูมิเนียม แม้กระนั้นแพงค่อนข้างจะสูงตามขนาดแล้วก็จำพวกของไม้อีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม้ระแนงและก็ไม้แปรรูปราคาจะสูงเป็นพิเศษ แม้กระนั้นเมื่อเทียบกับประสิทธิภาพแล้วหลังจากนั้นก็จัดว่าคุ้ม ส่วนคงทนถาวรก็ขึ้นกับจำพวกของไม้ที่เลือกใช้จ้ะ

3. รั้วบ้านพีวีซี

อีกหนึ่งลู่ทางสำหรับคนกำลังดูรั้วบ้านในราคาย่อมเยา เพราะว่านอกเหนือจากจะราคาแพงถูกแล้ว ยังสวยไม่แพ้รั้วบ้านแบบอื่นๆโดยรั้วจำพวกนี้ผลิตขึ้นจากวัสดุสังเคราะห์ที่เรียกว่า พีวีซี (PVC) ที่มีรูปลักษณ์ราวกับไม้ ที่ล็อกซี่รั้วจะมีในขณะที่เป็นบาร์ล็อกแล้วก็แบบสกรู ทั้งยังมีนานัปการแบบ ความสูง แล้วก็สีให้เลือกตามความพอใจ นอกเหนือจากนี้ยังแข็งแรงต่อลักษณะอากาศ ใช้ได้นานนับเป็นเวลาหลายปีเลยล่ะ

4. รั้วบ้านเหล็กดัด

แบบรั้วบ้านที่มีทั้งยังความแข็งแรง แข็งแรง และก็ความงดงามด้วยลวดลายซึ่งสามารถวางแบบหรือเลือกเองได้ ทั้งยังการดูแลก็ง่ายๆ เพียงแค่หมั่นนำกระดาษทรายมาขัดชำระล้าง พร้อมลงสีใหม่ทุกๆ2-3 ปีก็ทำให้รั้วบ้านมองไม่เก่าแล้ว แต่ว่ามีข้อเสียก็คืออาจมีราคาแพงในเรื่องที่เจ้าของบ้านสั่งทำรั้วบ้านเป็นพิเศษ

5. รั้วบ้านตาข่าย

จะเรียกรั้วประเภทนี้ว่ารั้วตาข่ายสี่เหลี่ยมข้าวหลามตัด รั้วตาข่ายถัก หรือรั้วตาข่ายปกติก็ได้จ้ะ ถึงแม้ว่ารั้วตาข่ายจะมิได้มีรูปลักษณ์สวยสดงดงามสักมากแค่ไหน และก็ให้ความเป็นส่วนตัวมิได้เต็มกำลังราวกับแบบรั้วจำพวกอื่นๆแต่ว่าก็เป็นแบบรั้วที่แพงถูก หาซื้อง่าย ทน แล้วก็ดูแลง่ายดาย แม้อยากความเป็นส่วนตัวบางทีอาจปลูกไม้เลื้อยเพิ่มก็ได้

6. รั้วบ้านไผ่

ผู้ที่ถูกใจตกแต่งบ้านในแนวธรรมชาติ รั้วไผ่น่าจะเป็นช่องทางที่เหมาะอย่างยิ่งทีเดียว เพราะว่านอกเหนือจากจะเป็นสิ่งของที่ดีต่อสภาพสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังให้ความเป็นส่วนตัว และก็ช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับคนภายในบ้านได้อีกด้วย รั้วไผ่แบ่งได้เป็น 3 ประเภท อาทิเช่น ไผ่รีด ไผ่ลำ รวมทั้งต้นไผ่ ซึ่งมีคุณลักษณะที่ต่างกันออกไป การต่อว่าดตั้งรั้วไผ่รีดและก็รั้วไผ่ลำจำเป็นที่จะต้องใช้ไม้คานหลักเป็นตัวยึดให้เป็นแผงรั้วที่แข็งแรง ส่วนรั้วต้นไผ่นั้นจะใช้เวลานานเจริญวัยขึ้นมาเป็นรั้วและก็ดูแลยาก

7. รั้วบ้านต้นไม้

เว้นแต่รั้วไผ่แล้ว รั้วต้นไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสสำหรับบ้านที่ปรารถนารั้วที่เป็นธรรมชาติ ซึ่งต้นไม้ที่นิยมเอามาทำเป็นรั้วบ้านนั้นมีด้วยกันหลายประเภท เช่น

  • – ต้นข่อย : ไม้พุ่มสูงขนาดใหญ่ ผลิใบแน่นหนา ตัดแต่งทำเป็นรั้วทรงต่างๆได้ตามที่ใจต้องการ แล้วก็ที่สำคัญดูแลง่าย เนื่องจากทนแดดแล้วก็ทนแล้งได้ดิบได้ดี
  • – รั้วต้นโมก : เพราะเหตุว่าขนาดแล้วก็รูปแบบของต้นเหมาะสมกับการนำมาทำรั้ว มีใบดกช่วยบังตา ใบไม่ตกให้เกลื่อนกลาดพื้น รวมทั้งยังมีกลิ่นหอมยวนใจส่วนตัว ช่วยสร้างความมีชีวิตชีวาให้อีกด้วย
  • – ไทรประเทศเกาหลี : ได้รับความนิยมอย่างยิ่งเนื่องจากว่ามีทรงสูง ปกคลุมไปด้วยใบแน่นหนา เป็นไม้ที่ไม่ค่อยผลัด เมื่อเอามาตั้งเรียงกันจะเปลี่ยนเป็นรั้วบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างยิ่งจริงๆ
  • – ไทรอินโด ซึ่งก็มีลักษณะและก็ทรงที่คล้ายกับไทรประเทศเกาหลี มีความสูงที่พอดิบพอดี ผลิใบดกช่วยบังสายตาจากข้างนอก และไม่ค่อยผลัดใบ
  • – ต้นเข็มแดง เป็นไม้ทรงพุ่มไม้ครึ้ม มีความสูงในระดับกึ่งกลางเหมาะสมกับแนวทางการทำรั้วทรงเตี้ย มีดอกให้สีสันสวย ดูแลง่าย หมั่นตัดแต่งกิ่งให้บ่อยกัน

8. รั้วบ้านปูน

ตอนนี้รั้วปูนกำลังได้รับความนิยมซึ่งส่งผลพลอยได้มาจากการตกแต่งแนวลอฟท์ ทนต่อทุกสภาพภูมิอากาศ ให้ความเป็นส่วนตัว รักษาความปลอดภัยได้อย่างดีเยี่ยม แล้วก็มีนานัปการแบบที่เหมาะสมกับบ้านทุกออกแบบ ซึ่งงบประมาณสำหรับเพื่อการทำรั้วปูนนั้น ก็ขึ้นกับแบบอย่างที่เจ้าของบ้านจะเลือกใช้ ถ้าเกิดเป็นการก่อปูนปกติราคาก็จะถูกแม้กระนั้นจะใช้เวลาค่อนข้างจะนาน ส่วนถ้าเกิดเลือกใช้แผ่นคอนกรีตราคาจะสูงแม้กระนั้นใช้เวลาไม่นาน